ระบบนี้เป็นระบบงานที่ ผู้นำเข้า-ส่งออกใช้ในการ ส่งคำร้องผ่าน Web Site ของระบบ พร้อมเอกสารแนบรูปแบบของไฟล์ประเภท PDF ที่มีการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) ให้กับไฟล์ประเภท PDF และ ข้อมูลคำร้อง โดยในการส่งคำร้องจะต้องมีการใช้ Digital Certificate
ข้อเสีย:
คู่มือการใช้งาน (กรุณาอ่านคู่มือ ก่อนการติดตั้งและใช้งาน) ดาวน์โหลด
ติดตั้ง Plug-in สำหรับส่งข้อมูลด้วย Digital Signatur ดาวน์โหลด
*** สาหรับบริษัทที่มีใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Certificate) ที่สมัครขอใช้ในนามนิติบุคคลของบริษัท สาหรับใช้ในโครงการ Paperless ของกรมศุลกากรอยู่แล้ว หากใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์มีการระบุข้อมูล TAXID ที่ตรงกับเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรที่ลงทะเบียนข้อมูลบริษัทไว้กับกรมการค้าต่างประเทศ บริษัทสามารถนำ Digital Certificate ที่มีอยู่นี้มาใช้งานในระบบงานของกรมการค้าต่างประเทศได้ *** ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถนำมาใช้งานได้ ต้องมีการระบุข้อมูลส่วน OU=TAXID:เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร ของบริษัทที่ตรงกับเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของบริษัทที่ลงทะเบียนไว้กับกรมการค้าต่างประเทศ และใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ต้องยังไม่หมดอายุ
หมายเหตุ: การสมัครขอใช้งานบริการใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Certificate) จะมีการค่าใช้จ่ายเป็นรายปี (ตามข้อกำหนดของแต่ละหน่วยงานที่ให้บริการ) ตามจำนวนปีที่สมัครขอใช้บริการ และเมื่อครบอายุที่ขอไว้ Digital Certificate จะหมดอายุลง ซึ่งจำเป็นจะต้องต่ออายุใหม่ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดในแต่ละขั้นตอน มีดังนี้
รายละเอียดมีดังนี้